VKU

PHÒNG KHẢO THÍ & ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC


VKU tổ chức thành công tập huấn về xây dựng và phát triển CTĐT đáp ứng tiêu chuẩn KĐCL giáo dục

| 1620 lượt xem

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng tốt hơn nhu cầu xã hội, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn đã thực hiện nhiều hoạt động, trong đó cải tiến và phát triển chương trình đào tạo (CTĐT) là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Theo mục tiêu đó, nhà trường quan tâm đến cung cấp kiến thức và kỹ năng xây dựng và phát triển CTĐT cho cán bộ quản lý, giảng viên phục vụ công tác đảm bảo chất lượng (ĐBCL) và kiểm định chất lượng (KĐCL) giáo dục. 

Ngày 11-12/3/2021, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn đã tổ chức lớp tập huấn về xây dựng và phát triển CTĐT đáp ứng tiêu chuẩn KĐCL giáo dục. Tham dự buổi tập huấn có PGS. TS. Huỳnh Công Pháp - Bí thư Đảng ủy - Q. Hiệu trưởng, PGS. TS. Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch Hội đồng trường, đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng, tất cả các giảng viên tham gia giảng dạy tại Trường, và các CBVC có liên quan. 

PGS.TS.Huỳnh Công Pháp, Bí thư Đảng ủy, Q. Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Chương trình tập huấn do PGS.TS. Đinh Thành Việt – Trưởng ban Ban Đảm bảo Chất lượng Giáo dục (Đại học Đà Nẵng); Kiểm định viên quốc gia và khu vực Đông Nam Á tham gia báo cáo. 

Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn tham dự lớp tập huấn

Qua lớp tập huấn, các học viên hiểu rõ tầm quan trọng của công tác đảm bảo chất lượng tại nhà trường; nắm được chủ trương, chính sách, bối cảnh và các yêu cầu về công tác đảm bảo, kiểm định chất lượng giáo dục của Việt Nam; tổng quan về bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và bộ tiêu chuẩn đánh giá chương trình đào tạo; phục vụ việc triển khai các hoạt động Tự đánh giá và KĐCL giáo dục tại Trường.

Ngoài những kiến thức, kinh nghiệm được PGS.TS Đinh Thành Việt – Trưởng ban Ban Đảm bảo Chất lượng giáo dục (Đại học Đà Nẵng) chia sẻ, các cán bộ – giảng viên tham gia lớp tập huấn còn có nhiều câu hỏi, trao đổi, thảo luận xoay quanh việc xây dựng và rà soát chương trình đào tạo, cách thức triển khai các hoạt động đảm bảo chất lượng, vai trò của giảng viên trong công tác đảm bảo chất lượng,…

Ảnh thảo luận

Đợt tập huấn này đã được tổ chức thành công tốt đẹp, mang lại nhiều kiến thức có giá trị cho cán bộ, giảng viên trong Nhà trường về công tác ĐBCL và KĐCL; góp phần thay đổi nhận thức về công tác ĐBCL của Nhà trường, tạo được sự đồng thuận, thống nhất trong chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ của Nhà trường đảm bảo các yêu cầu về ĐBCL và KĐCL; tạo ra một động lực mạnh mẽ cho cán bộ – giảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Nhà trường tiến tới tự đánh giá và kiểm định chương trình đào tạo. 

Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn chụp ảnh lưu niệm với PGS.TS Đinh Thành Việt – Trưởng ban Ban đảm bảo chất lượng giáo dục ĐHĐN.

Cũng theo PGS.TS Đinh Thành Việt sự thành công của đợt tập huấn là yếu tố kết tinh của tinh thần làm việc có trách nhiệm, chuyên nghiệp. Qua chương trình tập huấn, tôi tin rằng cán bộ và giảng viên nhà trường sẽ hiểu rõ hơn nữa về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác Tự đánh giá và có cái nhìn toàn diện về những mặt mạnh, mặt còn thiếu sót để hoàn thiện, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng CTĐT.

 Ảnh trao Giấy chứng nhận

Kết thúc đợt tập huấn, PGS.TS Đinh Thành Việt đánh giá cao tinh thần làm việc của cán bộ, giảng viên của Trường. Và trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học Xây dựng và phát triển chương trình đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cho gần 120 cán bộ, giảng viên. Qua hoạt động này, chương trình đào tạo của nhà trường đã được cải tiến đáp ứng tốt hơn các tiêu chuẩn kiểm định, đảm bảo chất lượng đào tạo, hướng đến tầm nhìn xây dựng đại học theo định hướng ứng dụng, là một trong những trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin hoạt động theo mô hình đại học định hướng ứng dụng; trường học thông minh, hiện đại với phương thức quản trị tiên tiến nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu lao động trong thời kỳ hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích